🐶 🐱น้องหมาน้องแมวตัวป่วนสุดที่รักของเหล่าเจ้าของทั้งหลาย กำลังมีปัญหาเรื่องกลิ่นเหม็นภายในคอนโดอยู่หรือเปล่า? ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นฉี่ กลิ่นอึ หรือกลิ่นตัว ล้วนสร้างความรำคาญใจ และทำให้ห้องของคุณไม่น่าอยู่
 

🐕 ซึ่งกลิ่นเหม็นจากสัตว์เลี้ยงนี้เองเป็นปัญหาที่พบบ่อยในคอนโด เพราะเป็นพื้นที่จำกัด มีผู้อยู่อาศัยมาก หากไม่จำกัดกลิ่นเหม็นอย่างถูกวิธีอาจส่งผลกระทบต่อเพื่อนบ้าน และทำให้บรรยากาศไม่น่าอยู่ได้

👍🏻 แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เมื่อทำตาม 5 เคล็ดลับง่ายๆ ต่อไปนี้

  1. ทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ
    การทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการกำจัดกลิ่นเหม็นจากน้องๆ โดยเริ่มจากการทำความสะอาดพื้นผิวต่างๆภายในห้อง เช่น พื้น กรง คอนโดแมว หรือ โซฟา เป็นต้น

  2.  กำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ด้วย Odor Clean
    ทำความสะอาดอย่างเดียวไม่พอ ควรใช้ผลิตภัณฑ์กำจัดกลิ่นสำหรับสัตว์เลี้ยงด้วย โดยเฉพาะ Odor Clean ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ ปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยงที่คุณรัก ใช้ได้ทุกพื้นผิว แก้ปัญหากลิ่นอับชื้น กลิ่นหอมสดชื่น ใช้งานง่ายเพียงผสมน้ำและฉีดพ่นบริเวณที่ขับถ่าย กรง ทรายแมว ช่วยให้ห้องของคุณสะอาดและน่าอยู่

  3. ฝึกเหล่าสัตว์เลี้ยงให้ขับถ่ายในจุดที่เหมาะสม
    การฝึกน้องๆให้ขับถ่ายในจุดที่เหมาะสม จะช่วยให้ควบคุมกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้ เริ่มจากพาไปขับถายขับถ่ายในจุดเดียวกันเป็นประจำ เมื่อน้องๆคุ้นชินแล้ว สามารถวางทรายแมวหรือถาดรองอึ เพื่อทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย

  4. ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์
    เครื่องฟอกอากาศสามารถช่วยขจัดกลิ่น มลพิษ ออกจากห้องได้ ควรเลือกใช้เครื่องฟอกอากาศที่ไม่เป็นอันตรายต่อสัตว์เลี้ยง และมีแผ่นกรอง HEPA เพื่อประสิทธิภาพการจำกัดกลิ่นที่ดี

  5. ควรเปิดหน้าต่างรับอากาศบริสุทธิ์
    ควรเปิดรับหน้าต่างรับอากาศบริสุทธิ์บ้าง จะช่วยระบายกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกจากห้องได้ แนะนำให้เปิดวันละ 2-3 ครั้ง 10-15 นาทีนะ

✅ทำตามเคล็ดลับง่ายๆ รับรองว่าปัญหากลิ่นเหม็นจากสัตว์เลี้ยงในคอนโดหรือบ้านของคุณจะน่าอยู่ขึ้นอย่างแน่นอน

 #greenpett #กรีนเพ็ท #OdorClean