ดูแลน้องหมาขนร่วง ไม่ให้กวนใจทาส!?
ปัญหาที่พบเจอประจำและสร้างความกังวลให้กับผู้เลี้ยงก็ คือ “น้องหมาขนร่วง” น้องหมาขนไม่สวย ขนร่วงติดตามสิ่งของในบ้าน ทำความสะอาดบ้านยังไงก็ไม่หมด

ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า โดยธรรมชาติแล้วสุนัขแต่ละสายพันธุ์จะมีการผลัดขนซึ่งเป็นเรื่องปกติ แต่ในบางครั้งเจ้าของอาจสังเกตได้ถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้น เช่น ขนร่วงมากผิดปกติ ร่วมกับอาการซึม เบื่ออาหาร หรืออาการคันตามผิวหนัง ฯลฯ ต่างๆ

แอดมินมีวิธีดูแลผิวหนังและเส้นขนของน้องหมาให้สุขภาพดี เพียงทำ 5 สิ่งนี้!
วิธีการดูแลผิวหนังและขนสุนัขให้สวยงาม ลดการหลุดร่วง
💚 ดูแลเรื่องโภชนาการ
ผู้เลี้ยงควรเลือกอาหารสุนัขที่มีคุณภาพสูง ไม่ใช่เรื่องของราคาที่แพง แต่เป็นเรื่องของคุณค่าทางสารอาหารที่สุนัขต้องการอย่างครบถ้วนในแต่ละช่วงวัย
💚 แชมพูอาบน้ำ
แชมพูอาบน้ำต้องเหมาะกับสภาพเส้นขนของน้องหมาแต่ละสายพันธุ์ เช่น ขนสั้น ขนยาว เลือกแบบเฉพาะเจาะจงเท่านั้น อีกทั้งไม่ควรน้ำแชมพูของสุนัขโตมาใช้กับลูกสุนัขเพราะอาจก่อให้เกิดอาการแพ้ ผิวหนังอักเสบจนขนหลุดร่วงได้
💚 แปรงขนสม่ำเสมอ
หมั่นแปรงขนน้องหมาเป็นประจำเพื่อลดการพันกันยุ่งของเส้นขน รวมถึงช่วยกระตุ้นน้ำมันของขนให้กระจายตัวไม่ทำให้ขนแห้ง เส้นขนแลดูสุขภาพดี
💚 ดูแลเรื่องเห็บหมัด
สำรวจดูตั้งแต่หัวไปจรดหางว่ามีเห็บหมัดอาศัยอยู่บริเวณไหนหรือไม่ เพราะเป็นสาเหตุทำให้น้องหมามีปัญหาเรื่องสุขภาพผิวหนัง เป็นบาดแผลทำให้ขนร่วง
💚 เสริมอาหารด้วยแม๊กซี่โค้ท
อาหารเสริมสุขภาพที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 ที่มีส่วนช่วยบำรุงเส้นขน มีวิตามินที่ช่วยบำรุงเส้นขนและผิวหนัง มีส่วนผสมของยีสต์และน้ำมันงา ร่วมกับโปรไบโอติกและพรีไบโอติก ที่ช่วยบำรุงผิวหนังให้สุขภาพดี ขนหนานุ่มเป็นเงางาม ลดการหลุดร่วงของเส้นขน ป้องกันเเละรักษาเเผลที่เกิดจากโรคผิวหนังเรื้อรังต่าง ๆ

 #greenpett #กรีนเพ็ท #แม็กซี่โค้ท #Maxicoat