📢 ทราบหรือไหมว่า เชื้อราแมวนั้นมีอยู่ด้วยกันหลายชนิด แต่ตัวที่ดูจะเป็นปัญหามากที่สุดสำหรับน้องแมว คือ เจ้าตัวชนิด Microsporum canis ซึ่งเกิดจากการที่มีความชื้นมาสะสมบนตัวน้องแมวมากเกินไป ไม่ว่าจะเป็นการอาบน้ำให้น้องแล้วเช็ดตัวหรือเป่าตัวน้องไม่แห้ง ส่งผลให้น้องแมวเกิดเป็นโรคผิวหนังได้นั้นเอง
 
🌟 วันนี้แอดมี 5 เคล็ดลับป้องกันโรคเชื้อราแมวมาฝากทาสแมวกัน 🌟
  1. ทำความสะอาดเพื่อกำจัดเชื้อราในบริเวณที่แมวชอบไปอยู่ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อราและควรดูดฝุ่นบ่อยๆ เพื่อลดปริมาณเชื้อ
  2. นำเครื่องใช้ของน้องแมวมาซักล้างและตากแดดให้สะอาดอาทิตย์ละ1-2ครั้ง
  3. หลีกเลี่ยงการอาบน้ำน้องแมวบ่อยเกินไป (แนะนำให้อาบน้ำน้องแมวเพียง 2-4 สัปดาห์ต่อครั้งก็เพียงพอ)และควรเช็ดขนน้องแมวให้แห้งสนิททุกครั้ง
  4. สำหรับผู้เลี้ยงน้องแมวหลายๆ ตัว จะต้องไม่ใช้ผ้าเช็ดตัวของน้องแมวร่วมกับตัวอื่น เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อราที่อาจหลงเหลืออยู่บนผืนผ้าแพร่กระจายจนกลายเป็นแมวขนร่วง
  5. พยายามให้น้องแมวหลีกเลี่ยงจากความชื้น หรือเมื่อน้องตัวชื้น ควรรีบทำให้น้องแห้งโดยไวที่สุด
และอีกหนึ่งตัวช่วยดีดี ที่จะช่วยป้องกันเชื้อรา คือ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม BIODerm ที่มีส่วนผสมหลัก แฟล็กซ์ซีด น้ำมันจากแฟล็กซ์ซีด อุดมไปด้วยไขมันโอเมก้า 3, 6, 9 ในปริมาณที่เหมาะสม
 
นิยมให้กินในสุนัขและแมวที่ต้องการการบำรุงดูแลเป็นพิเศษ บำรุงผิวหนัง และเส้นขน โดยเฉพาะ ในการรักษาโรค ผิวหนังที่มีปัญหาอักเสบหรือภูมิแพ้ที่ทำให้สุนัข และแมว คัน ขนร่วง
🚨เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน
🚨ลดการอักเสบของผิวหนัง
🚨ต้านเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา และไวรัส
🚨บำรุงผิวหนัง ภูมิแพ้ คัน ขนร่วง ผิวหนังแพ้ง่าย
🚨บำรุงสุขภาพผิวหนัง เส้นขนเงางาม คืนความชุ่มชื้นแก่ผิวหนัง ลดอาการคัน ผิวหนังแห้งกร้าน ลอกเป็นขุย ผื่นแพ้ หรือติดเชื้อที่ ผิวหนัง