🐱 เลือกทรายแมวแบบไหน ให้เหมาะกับเจ้าเหมียวของคุณ 🐱

🔔 อย่างที่ทาสแมวหลายๆ คนทราบกันดีว่า นอกจากบ้านของน้องแมวที่แสนน่าอยู่แล้ว อีกหนึ่งไอเทมที่สำคัญ สำหรับน้องแมวนั้นก็คือ ” ทรายแมว ” นั่นเอง เพราะว่าแมวขึ้นชื่อว่าเป็นสัตว์ที่รักษาความสะอาดมาก..

👉วันนี้แอดจะพาเหล่าทาสแมวทั้งหลายมาทำความรู้จักกับประเภทของทรายแมวกัน👈

  1. 💗 ทรายแมวชนิดจับตัวเป็นก้อน ผลิตจากแร่เบนโทไนต์ (Bentonite) ดินเหนียวที่เกิดจากการทับถมของขี้เถ้าภูเขาไฟ มีคุณสมบัติในการจับตัวเป็นก้อนเมื่อสัมผัสกับของเหลวหรือความชื้น ทำให้ง่ายและสะดวกต่อการเก็บทำความสะอาด
  2. 💗 ทรายแมวชนิดไม่จับตัวเป็นก้อน มีสารแมกนีเซียมออกไซด์เป็นส่วนประกอบหลัก ซึ่งมีคุณสมบัติดูดซับของเหลวและความชื้นได้เป็นอย่างดี แต่มีข้อเสียตรงที่ไม่สามารถเก็บกลิ่น ทำความสะอาดค่อนข้างยาก
  3. 💗 ทรายแมวคริสตัล ผลิตจากโซเดียม ซิลิเกต (Sodium Silicate) มีเนื้อสัมผัสเป็นเม็ดเล็ก ๆ เหมือนคริสตัล มีคุณสมบัติซึมซับของเสียโดยไม่จับตัวเป็นก้อนและช่วยขจัดกลิ่นได้บางส่วน ข้อเสียทรายแมวจะติดตามตัวและขนของน้องแมวได้
  4. 💗 ทรายแมวชนิดวัสดุธรรมชาติย่อยสลายเองได้ ถือว่าเป็นทรายที่ปลอดภัยกับน้องแมวแล้วยังดีต่อโลก ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ มีข้อดีตรงที่มีน้ำหนักเบาและกลบกลิ่นเหม็นจากปัสสาวะและอุจจาระของแมวได้เป็นอย่างดี ส่วนจุดด้อยราคาค่อนข้างสูงกว่าทรายแมวประเภทอื่น

🐈 ทรายแมวในแต่ละประเภทมีทั้งข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันไป หากเพื่อนๆ เลือกทรายแมวที่เหมาะกับเจ้าเหมียว รับรองน้องถูกใจแน่นอน

 #greenpett #กรีนเพ็ท #ทรายแมว