การเลี้ยงสัตว์มีส่วนช่วยให้สุขภาพจิตดีและสุขภาพร่างกายดีขึ้น หากจิตใจและร่างกายเข้มแข็งเมื่อประสบปัญหาก็สามารถพาตัวเองให้ผ่านพ้นไปได้ 💚
 
1.สุขภาพจิตดีขึ้นอย่างไร? 🥰
เมื่อเราอยู่ในภาวะของอารมณ์ที่ไม่มั่นคง สัตว์เลี้ยงจะอยู่ข้างๆ ช่วยให้เราผ่อนคลายและสบายใจขึ้น เมื่ออยู่กับสัตว์เลี้ยงร่างกายจะผลิตฮอร์โมนคอร์ติซอล (cortisol) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ตอบสนองความเครียดช่วยให้ตวามเครียดของเราน้อยลง อีกทั้งสัตว์เลี้ยงยังช่วยเยียวยาจิตใจและลดความรู้สึกโดดเดี่ยวได้ด้วย
 
2.สุขภาพด้านร่างกายดีขึ้นอย่างไร? 💪🏻
การเล่นกับสัตว์เลี้ยง เช่น พาสุนัขออกไปเดินเล่น ก็เป็นการออกกำลังกายทำให้สุขภาพดีขึ้น เมื่อร่างกายแข็งแรงก็ลดความเสี่ยงโรคหลอดเลือดหัวใจและลดความดันโลหิตอีกด้วย
 
3.ศักยภาพของเราก็เพิ่มขึ้นด้วย! 👍🏻
การเลี้ยงสัตว์ก็เหมือนการมีสมาชิกในครอบครัวเพิ่มขึ้นและเราต้องดูแล จึงต้องมีความรับผิดชอบสูงเพราะต้องศึกษาความเป็นอยู่ อาหารการกิน และลักษณะนิสัยของน้อง การเลี้ยงสัตว์ก็ทำให้คนพัฒนาศักยภาพในตัวเองเพิ่มมากขึ้น เช่น การจัดสรรเวลาให้ดีขึ้นเพื่อมีเวลาให้สัตว์เลี้ยง การหารายได้เพิ่มเพราะค่าใช้จ่ายของน้องก็ค่อนข้างเยอะทีเดียว
 
เห็นไหมล่ะ การเลี้ยงสัตว์มีแต่ข้อดีช่วยส่งเสริมคนเลี้ยงให้สุขภาพดีทั้งร่างกาย จิตใจและยังเพิ่มศักยภาพของเราอีกด้วย ใครที่เลี้ยงสัตว์ควรดูแล รับผิดชอบ เอาใจใส่เค้าให้ดีและรักเค้าเหมือนเป็นสมาชิกคนนึงในครอบครัวนะคะ และใครที่กำลังอยากเลี้ยงควรศึกษาหาข้อมูลของน้องให้ดีก่อนจะเลี้ยงด้วยนะคะ
 
 #greenpett #กรีนเพ็ท #เลี้ยงสัตว์ #สัตว์เลี้ยง