เตรียมตัวให้พร้อม !! อยากเลี้ยงน้องหมา 1 ตัว ต้องใช้เงินเท่าไร ? 💸💸

วันนี้แอดมินมีข้อมูลดีๆมาแชร์กัน สำหรับใครที่กำลังมองหาน้องหมามาเป็นเพื่อนแก้เหงาสัก 1 ตัว ต้องใช้เงินเท่าไรบ้าง ? หรือว่า ใครเลี้ยงน้องหมาอยู่แล้วก็มาเช็คกันได้นะคะ ว่าค่าใช้จ่ายใครบานปลายไปแล้วบ้าง 😹

  • ค่ารักษาพยาบาลและวัคซีน : โดยทั่วไปแล้วจะตกอยู่ที่ประมาณ 200-500 บาท แต่ถ้าในกรณีฉุกเฉินหรือป่วยหนักอาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอีกเยอะเลยค่ะ
  • ค่าอาหารและอาหารเสริม : การเลือกอาหารสำหรับน้องหมานั้น ก็สำคัญมากๆนะคะ ต้องใช้อาหารที่มีคุณภาพ ไม่ควรใช้อาหารคน เพื่อสุขภาพที่ดีของน้องหมา อีกส่วนนึงที่สำคัญไม่แพ้กันคือ ขนม และ อาหารเสริมค่ะ
  • ค่าอาบน้ำเสริมสวย : ขนยาว ขนยุ่งก็ต้องอาบน้ำกันหน่อยยย อาบแบบธรรมดาก็ 300 แต่ถ้าอาบแบบพิเศษก็ 3000 ไปเลยค่ะ อันนี้แอดแอบบอกว่า ร้านอาบแบบพิเศษ ล้ำไปถึงขั้นใช้แชมพูสูตรเฉพาะตามสีขนน้องหมาแล้วน้าา
  • ค่าเบ็ดเตล็ด : ค่าสายจูง ปลอกคอชามข้าว ไปจนถึง เครื่องให้อาหารอัตโนมัติ หุ่นยนต์ดูแลน้องหมา เครื่องเป่าขนสุดเทพ มันจะไม่ถึงหมื่นได้ไงเล่าาาา

สรุปแล้วน้องหมา 1 ตัวถ้าเลี้ยงแบบธรรมดาจะอยู่ที่ประมาณ 1,300 บาทต่อเดือน แต่ถ้าหากเลี้ยงแบบพิเศษเลยก็จะตกอยู่ที่ 18,000 และอาจจะเลยไปถึง 4-50,000 เลยค่ะ

 #greenpett #กรีนเพ็ท