ใครที่กำลังมองหาสัตว์เลี้ยงตัวจิ๋วอย่าง “แฮมสเตอร์” มาทางนี้

วันนี้แอดจะมาแนะนำน้องแฮมสเตอร์สายพันธุ์ยอดฮิตที่คนนิยมเลี้ยงกัน

  • แฮมสเตอร์ไจแอนท์ (Syrian Hamster) นิสัยเลี้ยงง่าย เป็นมิตร แต่น้องชอบอยู่ตัวเดียวไม่เข้าสังคม มักจะมีสีน้ำตาลทองและพุงสีอ่อนกว่า มีทั้งขนสั้นและขนยาว
  • แฮมสเตอร์วินเทอร์ไวท์ (Winter White Hamster) มีนิสัยรักสันโดษและหวงอาณาเขต หน้าสั้นทู่ ตัวกลม ขนแน่นนุ่มและเงา หางกุด มี 3 สีคือ เทาน้ำตาล เทาเงินอ่อน ขาวหลังเทา
  • หนูแคมเบล (Campbell Dwarft Hamster) น้องค่อนข้างดุและมีนิสัยหวงอาณาเขต ชอบกัดและแทะ มีใบหน้าสั้นทู่ ตัวอ้วนเป็นทรงกลม ขนนุ่ม หางสั้นกุด ขนสีน้ำตาลและมีเส้นคาดหลังเกือบดำ แต่ปัจจุบันถูกผสมจนออกมามีหลายสี
  • แฮมสเตอร์โรโบรอฟสกี้ (Roborovski Hamster) มีอายุยืนมากที่สุด มีนิสัยรักพวกพ้อง ชอบอยู่เป็นกลุ่ม ควรเลี้ยงเป็นเพศเดียวกัน น้องมีขนาดตัวที่เล็ก หางสั้นกุด หน้าสั้น สีขนเป็นสีน้ำตาลอมเทาไม่มีเส้นคาดหลัง
  • ไชนีสแฮมสเตอร์ (Chinese Hamster) น้องเชื่อง เป็นมิตร และผูกผันกับเจ้าของมากลำตัวผอมเพรียว หน้ายาวเรียว ลำตัวสีน้ำตาลมีแถบหลังสีดำบางๆ ที่ด้านหลัง

เป็นยังไงกันบ้างกับความน่ารักของน้องๆแต่ละสายพันธุ์ ช่วยให้ตัดสินใจเลี้ยงกันได้ง่ายขึ้นไหม หรือใครที่เลี้ยงกันอยู่แล้ว เอามาแชร์ให้แอดรู้บ้างนะว่าน้องแต่ละสายพันธุ์เป็นยังไง

 #greenpett #กรีนเพ็ท #แฮมสเตอร์ #แฮมสเตอร์ไจแอนท์ #แฮมสเตอร์วินเทอร์ไวท์ #หนูแคมเบล #แฮมสเตอร์โรโบรอฟสกี้ #ไชนีสแฮมสเตอร์